โทรศัพท์สำหรับเกมเมอร์ Black Shark 2

Black Shark 2 เป็นสมาร์ทโฟนเกมส์มิ่งจาก Xiaomi ที่มีสเปกแรง อัพเกรดระบบระบายความร้อนได้ดีเยี่ยมแบบใหม่ แถมยังใช้กล้อง 48 ล้านพิกเซล เรียกว่ามีดีทั้งกล้องทั้งระบบปฏิบัติการภายในเลยล่ะ

 

เปิดตัวกันไปอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนเกมส์มิ่ง ที่ชูทั้งเรื่องกล้องเอาใช้คนรักการถ่ายภาพ แถมยังมีระบบระบายความร้อนขั้นสูงสเปกเครื่องแรงสุดเหมาะสำหรับเกมเมอร์ สมาร์ทโฟนมาแรงจัดให้เต็มแบบไม่มีอั้นกับ Xiaomi Black Shark 2 เรามาดูกันว่าราคาและสเปกของเครื่องนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง

 

สำหรับเรื่องสเปกของ Black Shark 2 นั้นใครได้เห็นก็ต้องร้องว้าวไปตาม ๆ กัน หน้าจอ AMOLED จาก Samsung ขนาด 6.39 นิ้ว ให้ความละเอียด FHD+ (18:9) ปรับปรุงระบบการสัมผัสของหน้าจอให้ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น มีระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ CPU: Qualcomn snapdragon 855 RAM 8/12 GB (LPDDR4X) ROM 128:/256 GB (UFS 2.1) กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 20 MP กล้องหลังคู่ความละเอียด 48 MP + 12 MP (Tele) แถม Xiaomi ยังผลิตตัวเครื่องด้วยวัสดุโลหะชนิดที่ทำออกมาอย่างพิถีพิถันมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ

เรื่องระบบระบายความร้อนนั้นใช้ Liquid Cool 3.0 ด้วย Vapor Chamber มี Ludicrous Mode ใช้ AI ปรับอุณหภูมิตัวเครื่องไม่ให้ร้อนเกินไป และมีระบบที่ปรับให้เครื่องเร่งประสิทธิภาพของ CPU/GPU ให้เร็วแรงกว่าเดิมขึ้นไปอีก เครื่องนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh มีระบบรองรับการชาร์จเร็ว 27 W (USB-C) เรียกว่าสเป็นแรง ส่วนราคาของ Black Shark 2 นั้นมันช่างสวนทางกับระบบปฏิบัติการอันร้อนแรงเสียเหลือเกิน เพราะราคาของมันเริ่มต้นที่ 17000 บาท ในความจุที่ 128 GB + RAM 6 GB และราคา 19,900 ในรุ่นที่มีความจุ 256 GB + RAM 12 GB แต่จะวางจำหน่ายในไทยหรือไม่ต้องรอกันต่อไป