ไม่ตกเทรน ติดตามข่าวของ IPhone X และ Nokia X6 ได้ที่นี่

Caviar บริษัทจากประเทศรัสเซีย  ที่มักจะมีไอเดียบรรเจิดนำสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ  มาตกแต่งเป็นเวอร์ชั่นสุดหรูหรา ได้เริ่มเปิดตัวจำหน่าย iPhone X “Tesla” ที่สามารถชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ได้  จริงๆแล้ว iPhone X “Tesla” นั้นไม่ใช่ตัวเครื่องที่มีคุณสมบัติสามารถชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ได้โดยตรง แต่เป็นเคสแบบหนาพิเศษ  ซึ่งหนากว่ากล้องหลังของตัวเครื่องเสียอีก  ที่ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ติดอยู่ด้านหลังเคส เพื่อทำงานเป็นแบตเตอรี่สำรองอีกทีหนึ่ง และมีมาตรฐานการกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67

นอกจากนี้ iPhone X “Tesla” ยังได้สลักคำว่า “Made on Earth by Humans” เพื่อเป็นเกียรติให้แก่วินาทีที่ อีลอน มัสก์ ได้ส่งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Roadster ขึ้นสู่อวกาศพร้อมจรวด SpaceX Falcon เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ iPhone X “Tesla” ความจุ 64 GB (ตัวเคสมาพร้อมสมาร์ทโฟน) จะมีราคาอยู่ที่ 4,555 เหรียญ หรือประมาณ 144,500 บาท ส่วนความจุ 256 GB จะมีราคาอยู่ที่ 4,805 เหรียญ หรือประมาณ 154,300 บาท

ขอบคุณรูปภาพจาก cnet

มาแล้ว…เปิดตัว Nokia X6 อย่างเป็นทางการ

หลังจากมีข่าวออกมามากมาย ในที่สุด HMD Global ก็ประกาศเปิดตัว Nokia X6 สมาชิกแรกที่เปิดตัวในตระกูล X ที่ประเทศจีน  ซึ่งครั้งนี้มาพร้อมสเปคระดับกลาง  แต่วัสดุตัวเครื่องเกรดเอระดับพรีเมียม หน้าจอใหญ่ยักษ์กินพื้นที่ถึง 95% ของด้านหน้าและกรอบของตัวเครื่องทำจากโลหะ  ด้านหลังติดตั้งกล้องคู่ความละเอียดสูง 16MP f/2.0 และ 5MP f/2.2 พร้อมเซนเซอร์ monochrome และมีลูกเล่น AI อีกหลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น การเบลอภาพพื้นหลัง การจดจำใบหน้า และฟิลเตอร์ต่างๆ เป็นต้น  สำหรับระบบการประมวลผลนั้น Nokia X6 ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 636 SoC มาคู่กับแรม 4GB และหน่วยความจำภายในให้ 2 รุ่น ระหว่าง 32GB/64GB หรือจะเลือกรุ่นแรม 6GB+64GB ก็ได้เช่นกัน โดยรุ่นนี้รองรับการใช้งาน microSD ด้วย  สำหรับในเรื่องพลังงาน Nokia ได้ติดตั้งแบตเตอรี 3,060 mAh มาให้พร้อม USB-C ที่รองรับระบบ Quick Charge 3.0 ซึ่งคาดว่าจะชาร์จได้ 50% ภายใน 30 นาที  ส่วนระบบปฏิบัติการนั้นจะเป็น Android 8.1 Oreo และบริษัทยังให้สัญญาว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะได้รับการอัปเดตเป็น Android P อย่างแน่นอน  Nokia X6 จะเริ่มขายในวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ประเทศจีนในราคาประมาณ 6,500/7,300/8,500 บาทขึ้น  ซึ่งราคาก็จะขึ้นอยู่กับคอมโบแรมและหน่วยความจำภายในที่เราเลือก

ขอบคุณรูปภาพจาก nokia