Ralph ของ NASA ได้ไปเยือนดาวเคราะห์น้อย Trojan ของดาวพฤหัสบดีในปี 2021

Ralph ของ NASA ซึ่งเป็นเครื่องมืออวกาศที่เดินทางไกลถึงดาวพลูโตถูกตั้งค่าให้สำรวจดาวเคราะห์น้อย Trojan ของดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นสิ่งที่เหลืออยู่ในช่วงเริ่มต้นของระบบสุริยะ Ralph ได้เปิดตัวยานอวกาศ New Horizons ในปี 2006m เป็นครั้งแรกและได้รับภาพ flyby ที่สวยงามของดาวพฤหัสบดีและดวงจันทร์ ตามมาด้วยการไปเยือนดาวพลูโตซึ่งราล์ฟถ่ายภาพความละเอียดสูงเป็นครั้งแรกของดาวเคราะห์น้อยที่มีชื่อเสียง

 

ในปี พ.ศ. 2564 ราล์ฟเดินทางไปกับภารกิจลูซี่เพื่อดาวเคราะห์น้อยของดาวพฤหัสบดีของดาวพฤหัสบดี Instrumentum จะบินโดยวัตถุ Kuiper Belt อื่นที่เรียกว่า 2014 MU69 – ชื่อเล่น Ultima Thule – ในเดือนมกราคมปี 2019 การสังเกตการณ์ของ Ralph ในปี 2014 MU69 จะให้ข้อมูลเชิงลึกที่ไม่เหมือนใครในโลกเล็ก ๆ แห่งนี้

 

ยานอวกาศ Lucy ดำเนินการใกล้แฝดของ Ralph เรียกว่า L’Ralph ซึ่งจะตรวจสอบดาวเคราะห์น้อย Trojan ของดาวพฤหัสบดี ชุดเครื่องมือของ L’Ralph จะศึกษาเกี่ยวกับกลุ่มของร่างกายที่หลากหลาย ลูซี่จะบินโดยหกโทรจันและดาวเคราะห์น้อย Main Belt – มากกว่าภารกิจอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ดาวเคราะห์น้อย L’Ralph จะตรวจจับลายนิ้วมือทางเคมีของดาวเคราะห์น้อยของ Trojan

L’Ralph ช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สามารถตีความข้อมูลที่ได้จากแสงสะท้อนของดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นลายนิ้วมือขององค์ประกอบและสารประกอบที่แตกต่างกัน ข้อมูลเหล่านี้สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างโมเลกุลอินทรีย์ในร่างกายดั้งเดิมซึ่งเป็นกระบวนการที่อาจนำไปสู่การเกิดขึ้นของสิ่งมีชีวิตบนโลก