มือถือถ่ายรูปสวย ฟังก์ชั่นครบ จบได้ในเครื่องเดียว

เอาล่ะค่ะ  มาแล้ว…  มาตามสัญญากับมือถือ 3 ค่าย 3 รุ่นเจ๋งๆ  ที่ดูยังไงก็เหมาะกับคนทันสมัยที่มีใจรักการถ่ายภาพกันทุกรุ่นเลย  แต่ใครจะตัดสินใจหรือแอบปลื้มรุ่นไหนเป็นพิเศษ  ก็อยู่ที่ความชอบส่วนตัวและฟังก์ชั่นที่สอดคล้องกับการใช้งานของผู้ใช้แล้วล่ะคะ  มาดูกันเลยดีกว่า  ว่า 3 รุ่นที่มาแนะนำกันในวันนี้  มีรุ่นไหนโดนใจ  และจะเจ๋งสมคำร่ำลือหรือเปล่า…  เริ่มจาก

 

Vivo V9

ขอบคุณรูปภาพจาก wemall

 

สำหรับ สมาร์ทโฟนน่าสนใจ จาก VIVO รุ่น V9  ที่คว้าโอปป้าหนุ่มสุดฮอต “แบมแบม Got7”  หนุ่มไทยที่ไปโด่งดังในเกาหลีมาเป็นพรีเซนเตอร์  สำหรับความเด่นที่ทำให้วีโว่น่าพกไปถ่ายรูปในต่างแดน  ด้วยหน้าจอกว้าง 6.3 นิ้ว  แบบไร้ขอบ  ความละเอียด 1080 x 2280 พิกเซล  ช่วยให้เซลฟี่สบายตา ส่วนฟังก์ชั่นถ่ายภาพ  มีโหมดถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ ด้วยกล้องหลังคู่แบบ Dual Camera  รูรับแสงขนาด F2.0  มีทั้งโหมดถ่ายภาพธรรมดา, ถ่ายภาพกลางคืน, โหมดหน้าสวยวิ๊ง และโหมดถ่ายภาพมุมกว้างแบบพาโนราม่า  ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียด 24 MP  ที่มีเทคโนโลยีเหมาะกับการเซลฟี่อย่าง AI Face Beauty ช่วยปรับแต่งภาพสวยเนียน  ไม่ต้องเสียเวลาเข้าแอพ  โพสต์ลงโซเชียลได้ทันที  สวยเป๊ะทุกองศา  ตรงตามสโลแกนที่ว่า “Perfect Shot, Perfect View”  จะเซลฟี่ในแสงน้อยก็ได้นะคะ  ด้วยน้ำหนักมือถือเบาสบาย  ดีไซน์เพรียวบางพกพาไปเที่ยวการ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) แห่งสิงคโปร์  ชมแสงสีเสียงไฟต้นไม้วิวกลางคืน  รับรองว่าเวิร์ค!!  แถมราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

 

 

 

OPPO F7

ขอบคุณรูปภาพจาก bananastore

 

 

พูดถึง มือถือ 2018 รุ่นไหนดี  ต้องไม่พลาด OPPO F7 ระบบ Android 8.0 หน้าจอ 6.23 นิ้ว  รุ่นล่ามาแรงจากออปโป้  เป็นสมาร์ทโฟนน่าสนใจ  อยู่ไม่น้อย รุ่นนี้เซลฟี่ดีสุดๆ  ด้วยกล้องหน้าคมชัดถึง 25MP  พร้อมเทคโนโลยีถ่ายภาพ AI-Powered Selfie 2.0 และเซนเซอร์ HDR  รูรับแสงขนาด F2.0  ทำให้ภาพความทรงจำของเราดูเป็นธรรมชาติและมีมิติยิ่งขึ้น  ส่วนกล้องหลังความคมชัดอยู่ที่ 16MP, F1.8  พร้อมเทคโนโลยีถ่ายภาพ A.I. Scene ภาพจึงสวยงามดั่งตาเห็น มี 3 สี ได้แก่ สีแดง (Solar Red), สีเงิน (Moonlight Silver) และสีดำ (Diamond Black)  และด้วยแบตเตอรี่มาตรฐาน 3,400 mAh ใช้งานได้ประมาณ 1 วัน  ถ้าได้ออปโป้รุ่นนี้  มาถ่ายรูปเซลฟี่กับทุ่งดอกพิงค์มอส  หรืออุโมงค์ดอกวิสทีเรีย ที่ประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะเก็บได้หมดทุกอารมณ์แน่นอน

 

 

 

 

Xiaomi Mi Mix 2S

ขอบคุณรูปภาพจาก bgr

 

 

มาถึงสมาร์ทโฟนน่าสนใจ  จากแดนมังกรอีกค่ายอย่าง  เสี่ยวหมี่ รุ่น Xiaomi Mi Mix 2S  ระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo  ที่อัพเกรดตัวเองใหม่ให้กลายเป็นมือถือ High-End  ด้วยดีไซน์เรียบง่าย  จอไร้ขอบกว้าง 5.99 นิ้ว  ความละเอียดอยู่ที่ 1080 x 2160 พิกเซล  แบตเตอรี่มาตรฐานทนทาน  มีความจุ 3,400 mAh  ใช้งานได้นานสุดประมาณ 24 ชั่วโมง บอกเลยว่ารุ่นนี้ฮอตอย่างแรง  หลังจากเสี่ยวหมี่เปิด Flash Sale ครั้งแรกบน Mi Store  วันที่ 27 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมา  เพียงพริบตาก็ขายเกลี้ยงภายในเวลาไม่กี่นาที!!  Mi Mix 2S จัดเป็นอีกสมาร์ทโฟนที่โดดเด่น  บอดี้บางเฉียบ  การถ่ายภาพก็สวยงามตามท้องเรื่อง ด้วยกล้องหน้าความละเอียด 5 MP  โฟกัสอัตโนมัติ  และกล้องหลังคู่ แบ่งเป็นกล้องหลัก รูรับแสงกว้าง F1.8  และเลนส์เทโลโฟโต้ (Telephoto)  มีรูรับแสงอยู่ที่ F2.4  พร้อมกับระบบซูมออฟติคอล 2 เท่า  และยังมีระบบป้องกันภาพสั่นไหว  ใช้ถ่ายภาพในตอนท่องเที่ยวได้สบาย ไม่ต้องกลัวภาพเบลอ  พกไปถ่ายรูปตอนเล่นเครื่องเล่นสวนสนุกยูนิเวอร์แซลสตูดิโอแจแปน (Universal Studios Japan: USJ) ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น  คงจะแจ่มสุดๆ  แต่ทั้งนี้ต้องอย่าลืมความปลอดภัยและรักษาทรัพย์สินขณะเล่นเครื่องเล่นด้วยนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราว มือถือที่นำมาฝากทั้ง 6 รุ่น แต่ละรุ่นเหมาะกับคนชอบเที่ยวที่ต้องพกกล้องไปเก็บภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลย  และถ้าใครมีมือถือถ่ายรูปสวยแล้วก็ออกไปเที่ยวเก็บภาพสวยๆ  ในมุมมองที่แตกต่างกันเลยดีกว่า